5 เม.ย. 2556

Review สวนน้ำ บุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ โคราช นครราชสีมา



เนื่องจากต้องมาทำธุระที่ตัวเมืองโคราชเกือบ 2 อาทิตย์ ขับรถผ่านเห็นสวนใหญ่ดีและอยู่ไม่ไกลจากที่พัก เลยลองมาวิ่งตอนเช้าดู สวนนี้ทำดีมากๆเลย เค้าแบ่งเลนวิ่งกับเลนจักรยานแยกกัน และเลนวิ่งก็ค่อนข้างกว้าง ใครวิ่งเร็วก็ชิดขวาไว้ ใครวิ่งช้าก็ชิดซ้าย พื้นเป็นราดยาง วิ่งแล้วนุ่มเท้ามากๆ วิ่ง 1 รอบประมาณ 3กิโลเมตร

ไม่แน่ใจว่าสวนเปิดกี่โมงนะคะ แต่เคยไปเช้าสุดตอนตี 5 ก็เปิดแล้ว มีไฟตามทางที่วิ่งด้วย สะดวกมากๆ แต่มีอยู่วันหนึ่งไปถึงตอนตี 5.30 น. ประตูทางเข้าปิด ไฟตามทางวิ่งปิด ตอนแรกนึกว่าเค้ามีงานอะไรเลยไม่เปิดหรือเปล่า ก็เลยจอดรถที่ฝั่งตรงข้าม แล้วข้ามถนนไปดูสถานการณ์ว่ามีใครมาวิ่งมั๊ย มองไปก็เห็นมีคนวิ่งในสวน สักพักมีชายคนหนึ่ง ขับมอเตอร์ไซด์เลี้ยวเข้ามา แล้วก็ไขกุญแจเปิดประตูทางเข้า ถึงได้เข้าใจว่า อ่อ คนเปิดประตูมาสาย


ลานจอดรถของที่นี่มี 2 ฝั่ง ตามรูปด้านบนเป็นลานจอดในฝั่งสวน อีกฝั่งจะอยู่ตรงข้ามกับสวน เคยมาดูบรรยากาศตอนเย็น ลานจอดรถตามรูปด้านบน จะจอดได้แต่มอเตอร์ไซต์ ถ้าเป็นรถยนตร์ต้องไปจอดฝั่งตรงข้ามสวน เสียค่าบำรุงสวนน้ำ 5 บาท (ตอนเช้าไม่เสีย)

เลนวิ่ง เร็วชิดขวา ช้าชิดซ้าย



ถนนที่อยู่ทางซ้ายมือ เป็นถนนสำหรับจักรยาน


ต้นไม้ยังไม่ใหญ่ ถ้ามีแดดก็ร้อนเอาเรื่อง มาวิ่งตอนเช้ามืดหรือตอนเย็นแดดร่มๆดีกว่า

ที่นี่มีเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งด้วย แล้วตอนเช้าๆจะมีกลุ่มแอโรบิค คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ตอนเย็นๆคนจะเยอะกว่าตอนเช้า 

สรุปแล้วเป็นสวนที่ชอบมาก ถ้าได้มาโคราชอีกก็จะพักแถวๆสวนน้ำนี่แหละ สะดวกดี มีรีสอร์ทชื่อขวัญเรือนอยู่ตรงข้ามกับสวนน้ำเลย ราคาพอรับได้ ครั้งหน้าจะลองพักที่นี่ดู แต่รอบนี้เราพักที่ whitehouse เป็นรีสอร์ทเปิดใหม่ อยู่ในหมู่บ้าน (คาดว่าเจ้าของดัดแปลงจากบ้านเดี่ยวเป็นรีสอร์ท พื้นที่ไม่กว้าง แค่พอจอดรถได้ ) มีห้องราคา 550/650  ไม่มีอาหารเช้า จากจุดนี้ขับรถไปบุ่งตาหลั่วแค่ 5 นาที ก็ถือว่าสะดวก


ห้องใหม่มาก ยังมีกลิ่นสีนิดๆ ฟรี wifi


มีทีวี ตู้เย็น กระติกน้ำร้อน ชุดชา กาแฟ กระติกน้ำแข็ง


ห้องน้ำ มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย แต่ห้อง 550 ไม่มีอ่างนะ


0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น