14 พ.ค. 2556

Review สวนลุมพินี



จริงๆแล้วสวนลุมพินี นี่ค่อนข้างไกลบ้านนะ แต่อาทิตย์ที่ผ่านมา มาวิ่งที่นี่ตลอดเพราะพื้นราดยางวิ่งสบายขากว่ามากๆ ต้นไม้ใหญ่เยอะ ทำให้มีร่มมากกว่า ห้องน้ำรอบสวนก็มีเป็นระยะ

รอบสวนลุมรอบใหญ่ (ไม่วิ่งเข้าทางลัด) จะวิ่งได้ระยะทาง 2.5 กิโลเมตรต่อรอบ เวลาวิ่งแล้ว gps เพี้ยนจะรู้ทันที ถ้าวิ่งที่นี่นับรอบจะได้ระยะทางแม่นกว่า

ที่นี่มีห้องอาบน้ำ (เสีย 5บาท) และล๊อคเกอร์ (เสีย 5บาท) หน้าห้องน้ำที่มีคนเฝ้าอยู่สามารถฝากกระเป๋าได้ (อันนี้ยังไม่เคยค่ะ)

ในนี้มีศูนย์อาหาร มีร้านน้ำ ถ้าวิ่งๆอยู่แล้วหิวน้ำก็แวะซื้อได้ ถ้าขี้เกียจถือน้ำวิ่งไปด้วยก็ฝากไว้ที่ร้านน้ำได้ แต่ข้าพเจ้าก็ไม่กล้าฝากอยู่ดี คนพลุกพล่านมาก  ถือวิ่งไปด้วยดีกว่า

สำหรับข้าพเจ้า ข้อเสียของการมาวิ่งที่นี่นอกจากไกลบ้านแล้วขากลับยังต้องฝ่ารถติดกลับไปอีก เรื่องกินน้ำก็เป็นอุปสรรคสำคัญเพราะเวลาเหนื่อยๆ ไม่อยากถืออะไรไปด้วยเลย รู้สึกเกะกะมาก ถ้าวิ่งที่พุทธมณฑล สามารถแว้บมากินน้ำที่ท้ายรถได้สบายมากๆ (ขอโฆษณา almera ตัวท๊อป แค่เก็บกุญแจไว้ในกระเป๋า พอเดินมาถึงท้ายรถก็สอดมือไปกดปุ่มตรงท้ายได้เลย ไม่ต้องควานหากุญแจ เพิ่งเห็นประโยชน์ของกุญแจอัจฉริยะก็คราวนี้แหละ กดเปิด ดูดน้ำ วางขวด ปิดท้าย ไปต่อ) ถ้าพุทธมณฑลทำทางวิ่งเป็นราดยางจะรักมากๆเลย



ประตูทางเข้า ถนนวิทยุ ขับตรงเข้ามาจนเจอป้อมยาม


เจอป้อมยามแล้วให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าไปลานจอดรถ


สนามเด็กเล่นตรงลานตะวันยิ้ม


ลู่วิ่ง พื้นราดยางแบบนี้แหละ ชอบมากๆ


ที่นี่มีโยคะ รำไทเก๊ก รำพัด ลานแอโรบิคด้วย เป็นสวนที่มีชีวิตชีวาจริงๆ


ห้องน้ำรอบๆสวน ค่อนข้างสะอาด

จริงๆแล้ววิ่งที่นี่ข้าพเจ้าว่ามันก็สนุกดี เหมือนมีเพื่อนวิ่งตลอดเส้นทาง (ที่พุทธมณฑลค่อนข้างเงียบเหงา) ได้มองอากง อาม่า รำไทเก๊ก รำพัด เห็นคนเล่นโยคะท่ายากๆก็ตื่นตาตื่นใจ หูวว์ ทำได้ไง พอมาถึงลานแอโรบิค เสียงคนนำเต้น เสียงดนตรีก็คึกคัก สนุกสนานดี ระหว่างเส้นทางวิ่งก็คอยมองนักวิ่งคนอื่นๆ โห!วิ่งเร็วจัง โห!คนนั้นหุ่นดีจัง โห!เค้าน้ำหนักตัวเยอะขนาดนั้นยังวิ่งตลอดเลย แล้วเราจะมัวเดินทำไม มันเหมือนกลับว่าเราเพลิดเพลินไปกับทุกสิ่งรอบตัว สรุปว่าชอบบรรยากาศที่นี่มาก แต่ไกลบ้านจัง 

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น