17 เม.ย. 2556

Review สวนพุทธมณฑล สาย 4

ที่พุทธมณฑลสาย 4 นี่เป็นที่ซ้อมวิ่งประจำของข้าพเจ้าเนื่องจากอยู่ใกล้บ้าน สวนจะเปิดเวลา 5.30-18.00 น. ถ้าวันไหนต้องวิ่งยาวก็จะพยายามไปให้ถึง 5.30 น. จะได้ไม่เจอแดดมากนัก ที่พุทธมณฑลนี้ไม่มีไฟนะคะ เพราะฉะนั้นไปถึงก็เข้าห้องน้ำ วอร์มอัพรอให้พอมีแสงสว่างสักนิดค่อยเริ่มวิ่งก็ได้ค่ะ

วิ่ง 1 รอบ จะได้ระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ถ้าเพิ่งไปครั้งแรกอาจจะ งงๆนิดหน่อย  จำได้ว่าตอนข้าพเจ้าไปครั้งแรก หาข้อมูลจาก google มีคนบอกว่าให้วิ่งรอบองค์พระ รอบละประมาณ 2.5 กิโลเมตร ข้าพเจ้าไปถึง จอดรถตรงองค์พระ วอร์มอัพพร้อมวิ่งก็จัดไปเลยทั้งหมด 4 รอบ วิ่งจบ ยังมีคิดอีกนะว่า 10กิโลเมตรแล้วหรอเนี่ย ทำไมไม่ค่อยเหนื่อยเลย หรือเราซ้อมจนฟิตจัด (ตอนนั้นยังไม่ได้ใช้ app วัดระยะทาง) พอกลับมาบ้านลองเข้า google map ข้าพเจ้าแอบเห็นวงกลมรอบองค์พระวงใหญ่อีก 1 วง หลังจากนั่งเพ่งพิจารณาดูแล้วก็คิดว่า คงวิ่งผิดวง ฮา......(มิน่าล่ะ ไม่เห็นมีใครเค้าวิ่งกันเลย)

ครั้งที่ 2 ไม่พลาด ขับรถไปจอดองค์พระที่เดิม แล้วเดินหาวงกลมรอบใหญ่ ซึ่งเดินออกมาไกลพอสมควร และค่อนข้างแน่ใจแล้วว่าวงนี้แหละที่เค้าวิ่งกัน เพราะมีคนวิ่งผ่านไปเป็นระยะๆ

วงเล็กรอบองค์พระ ที่วิ่งผิดครั้งแรก

 วงเล็กรอบองค์พระ ที่วิ่งผิดครั้งแรก

 ที่จอดรถรอบๆองค์พระ

ถ้ามองเห็นองค์พระไกลระดับนี้ คุณวิ่งถูกวงแล้ว รอบละ 2.5 กม.

 
สนามค่อนข้างกว้าง แต่พื้นเป็นอิฐแบบปูทางเดินในสวน ค่อนข้างแข็ง

ที่จอดรถรอบๆสนามวิ่งวงใหญ่

สำหรับคนที่อยู่ชานเมือง พุทธมณฑลก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งถ้าต้องการมาสูดอากาศยามเช้า บริหารปอดด้วยการวิ่ง คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ข้อเสียอย่างเดียวคือพื้นวิ่งค่อนข้างแข็ง สู้สนามราดยางไม่ได้

2 ความคิดเห็น :

  1. ลองไปวิ่งมาแล้วครับ อากาศสดชื่นมาก แดดที่นี่แรงมากควรไปแต่เช้า ข้อเสียคือ

    พื้นปูด้วยอิฐต้วหนอนลายกรวดล้าง ทำให้พื้นไม่เรีบยวิ่งไม่สนุก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พื้นแข็งและไม่เรียบจริงๆค่ะ ถ้าเปลี่ยนเป็นพื้นราดยางจะปลื้มมาก ส่วนเรื่องแดด ถ้าวันไหนวิ่งสายจริงๆบางทีก็วนไม่ครบรอบค่ะ จะวิ่งไปกลับแค่ตรงส่วนที่พอมีร่มบัง

      ลบ