5 พ.ค. 2556

ซ้อมวิ่งยาวเพื่อวิ่ง Pattaya Marathon ระยะ Half สัปดาห์ที่ 6


ซ้อมวิ่งยาวถึงสัปดาห์ที่ 6 แล้ว สัปดาห์นี้ตั้งใจมากว่าจะวิ่งให้ถึง 14 กิโลเมตรครั้งแรก ไปถึงพุทธมณฑลตีห้าครึ่ง ปกติตีห้าครึ่งเนี่ยจะมืดมาก มองไม่ค่อยเห็นทาง แต่วันนี้เป็นตีห้าครึ่งที่สว่างมาก บรรยากาศเหมือนตอน 6โมงเช้าเลย ในใจก็คิด โห! สว่างเร็วขนาดนี้ วันนี้เป็นลมแดดตายแน่ กว่าจะเดินวอร์ม ยืดเหยียดเสร็จก็ อีก 10นาที 6 โมง

วันนี้เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ใช้ iq2 (ปกติใช้ galaxy y ) ต่อเนต 3g ไม่ได้ ไม่รู้ว่า gps จับได้แม่นแค่ไหน เพราะเราก็วิ่งปกตินะ ไม่ได้ช้าลง แต่เครื่องนี้จับ pace ได้ประมาณ 9-10 ตลอด ตอนแรกนึกว่าเราวิ่งช้าเอง พอลองสปีดขึ้น ก็ยังเป็น pace 9 ต้นๆ (ปกติถ้าสปีดขนาดนี้ galaxy y จะได้ pace 7 กว่าๆแล้ว) -*- ไม่รู้ว่าคนวิ่งเพี้ยน หรือโทรศัพท์เพี้ยน ในใจก็คิดว่าไม่เป็นไร pace เท่าไหร่ก็ช่าง วิ่งให้ครบ 14กิโลก็พอ

พอวิ่งได้ 5 กิโล เริ่มมีอาการเจ็บๆ ตึงๆ ที่ ต้นขาซ้าย ด้านใน ไม่รู้ว่าทำไม ก็วิ่งแบบฝืนๆไป คิดว่าเดี๋ยวก็คงหาย ที่ไหนได้พอเข้ากิโลที่ 6 เจ็บของจริง เจ็บแบบพอยกขา ก็เสียวแปร๊บ ขึ้นมา สุดท้ายฝืนไม่ไหว ต้องเดิน (เดินก็ยังรู้สึกว่าเจ็บ) คิดในใจว่าวันนี้คงไม่ไหวแล้ว แต่ด้วยความที่ไม่อยากขาดส่งการบ้านก็เลย เดินเร็วๆให้ได้อีก 4กิโล (วันนี้ต้องส่งการบ้าน 10กิโล) พอกิโลที่ 9 เหมือนอาการเจ็บจะหายไป ก็เลยวิ่งเหยาะๆ จนครบ 10 กิโล

เห็นสถิติแล้วเครียด 10กิโล ใช้เวลา 1.45 ชม เฉลี่ย pace 10.25 อาการบาดเจ็บวันนี้ทำให้ท้อหนักขึ้นไปอีก เหลือเวลาอีกแค่ 10 สัปดาห์ ยังไม่เห็นแววเลยว่าจะวิ่ง half marathon ได้ พอกลับมาถึงบ้านสิ่งแรกทีทำคือ หาข้อมูลว่า พัทยามาราธอน ระยะ half ให้เวลา กี่ชั่วโมง ...ฮา... 

ในเว็บไม่มีบอกไว้ว่าจำกัดเวลาเท่าไหร่ แต่ดูจากกำหนดการในงาน half ปล่อยตัว 5.00 น. พิธีมอบรางวัล half 8.00 น. เลยคิดเอาเองว่าน่าจะต้องวิ่งจบให้ได้ภายใน 3 ชั่วโมง หรือวิ่งให้ได้ pace 8 ตลอดรอดฝั่ง ถ้าไม่บาดเจ็บเราน่าจะเข้าเส้นชัยได้ทัน 3 ชั่วโมง ปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นไรเหลืออีก 2 เดือน จะพยายามให้ถึงที่สุด

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น