30 เม.ย. 2556

Review สนามวิ่ง ม.เกษตร กำแพงแสน

ถ้ามีเหตุให้ต้องกลับบ้านต่างจังหวัดหลายวัน สนามซ้อมที่ใกล้ที่สุดของข้าพเจ้าก็คือที่นี่แหละ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน



ครั้งแรกที่เข้ามา ขับรถวนจนรอบเกษตรเลย หาไม่เจอ ตีห้าครึ่ง คนก็ไม่มีให้ถาม สุดท้ายตัดใจขับรถกลับบ้านดีกว่า ไม่วิ่งแล้ว พอใกล้ถึงทางออกตรงถนนมาลัยแมน ตาเหลือบไปเห็นสนามเด็กเล่น แล้วก็พวกเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง เลยบอกพลขับว่า ไหนๆก็มาแล้ว แวะไปเล่นเครื่องเล่นก็ได้ สายๆเจอคนค่อยถามเค้าเอาว่า ถ้าจะวิ่งไปวิ่งตรงไหนได้ ก็สรุปว่าจอดรถ แล้วก็เดินตรงไปที่เครื่องเล่น นั่นแหละถึงได้รู้ว่า อ่อ เค้าวิ่งกันตรงนี้ ดันขับเข้าไปข้างในซะไกลเลย

สนามของที่นี่ค่อนข้างเล็กค่ะ รอบละประมาณ 750 เมตร ถนนราดยาง แต่ไม่ค่อยดีแล้ว มีรอยแตก หลุมบ่อเป็นระยะ ต้องคอยหลบๆเอา ช่วงไหนที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ข้างทางก็ต้องระวังดอกไม้ที่ร่วงลงมา แล้วคนเหยียบจนช้ำ เพราะมันจะลื่นๆหน่อย ลู่ค่อนข้างแคบ ประมาณว่าถ้าเจอคุณลุง คุณป้า เดินเมาท์กันเรียงหน้ากระดาน 3 คนก็ต้องคอยขอทางเป็นระยะ นอกจากนี้สนามยังมีเนินเล็กเนินน้อยตลอด คือทางมันไม่ราบเรียบระดับเดียวกัน มีสูง มีต่ำ เห็นเนินเล็กๆเยี่ยงนั้น ถ้าวิ่ง 5กิโลขึ้นไป มีขาสั่นนะ และข้าพเจ้าก็ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการฝึกวิ่งขึ้นเขาก็คราวนี้ และแอบหวั่นใจว่า เนินเล็กขนาดนี้ยังแทบไม่ไหว ถ้าเนินใหญ่ๆ อย่างพัทยา หรือ วิ่งขึ้นสะพานปิ่นเกล้า มันจะรอดเร้อ!! Half ที่พัทยา อาจจะเป็นความฝัน - -" เริ่มกลัว และ ท้อใจ เฮ้อ!!


เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง


สนามเด็กเล่น



รูปสนามคดเคี้ยวแบบนี้

เนินจ้า ไม่มากแต่ก็เมื่อย


ลานจอดรถ ช่วงเช้าค่อนข้างว่าง 

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น