23 เม.ย. 2556

ซ้อมวิ่งยาวเพื่อวิ่ง Pattaya Marathon ระยะ Half สัปดาห์ที่ 5


การบ้านสัปดาห์นี้ต้องส่ง 10 กิโลเมตร แต่ถ้าตามแพลนของข้าพเจ้าก็ควรจะส่งที่ 14 กิโลเมตร แต่มานั่งพิจารณาดูแล้ว เรายังขึ้นไป 14 กิโลเมตรไม่ไหวแน่ๆ เพราะที่ผ่านมาจบ 12กิโลเมตรแบบสะบักสะบอมเกินไป อาทิตย์นี้เลยยังคงไว้ที่ 12 กิโลเมตร 

วันนี้เริ่มวิ่งสายไปหน่อย แต่โชคดีอากาศไม่ร้อน (ครึ้มฟ้าครึ้มฝน) มีลมเย็นๆโชยเป็นระยะ ทำให้วันนี้เป็นอีกวันที่วิ่งสบายขึ้นมากๆ  แต่พอเข้ากิโลเมตรที่ 8 ฝนเจ้ากรรมก็โปรยลงมา ยังดีที่ฝนตกไม่นานและแค่โปรยๆ ไม่ต้องถึงกับหยุดวิ่ง เกือบจะไม่ได้ส่งการบ้านแล้ววันนี้ 

ถึงอากาศจะดี แต่พอเข้ากิโลที่ 10 อาการขาแข็ง ตึง ก็กำเริบอยู่ดี ก้าวขาแทบไม่ออก 2 กฺิโลสุดท้ายก็เลยเหมือนเดินเร็วซะมากกว่า ช่วงหลังๆมานี่ไม่ค่อยรู้สึกเหนื่อยตอนวิ่งเท่าไหร่ แต่กลายมามีปัญหาที่เข่า ขา เท้า บางทีก็เจ็บเข่าซ้ายแว้บๆ บางทีขาก็ตึงเหมือนตะคริวจะกิน บางทีก็เมื่อยฝ่าเท้า ยังไม่ทราบสาเหตุว่าอาการเหล่านั้นมาได้ยังไง อาจจะเป็นเพราะเริ่มวิ่งยาวมากขึ้นด้วย ช่วงนี้ก็กำลังเฝ้าสังเกตอาการอยู่ 

จากภาพ app nike+ จะเห็นว่าวงมันบิดๆเบี้ยวๆ อันนี้ข้าพเจ้าไม่ได้วิ่งเบี้ยวนะ แต่เหมือน gps มันขาดช่วงไป วิ่งๆอยู่ระยะทางหายไป 250เมตรเฉยเลย ตอนท้ายเลยต้องวิ่งแถมมาอีก 600เมตร เดี๋ยวระยะจริงจะไม่ถึงเอา

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น