21 เม.ย. 2556

วิ่งอาลัย Boston Marathon 2013


งานนี้จัดขึ้นปุบปับที่สวนลุมพินี เนื่องจากเหตุการณ์วางระเบิด Botston Marathon 2013 เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 16 เม.ย.  (เวลาประเทศไทย) จริงๆข้าพเจ้าไม่ได้ตั้งใจไปงานนี้แต่พอดีว่ามันไปชนกับ นัดซ้อมครั้งที่ 1 ของเพจกล้วย ทางเพจกล้วยก็เลยให้วิ่งรวมไปเลย

ซ้อมครั้งนี้จัดขึ้นสำหรับคนที่จะลงวิ่ง Phuket Marathon 2013 เปิดซิงระยะ mini 10 กิโลเมตร และ เปิดซิงระยะ  half 21 กิโลเมตร ระยะ mini วันนี้ต้องซ้อม 5 กิโลเมตร (2 รอบสวนลุม ) ส่วนระยะ half วันนี้ต้องซ้อม 12.5 กิโลเมตร ( 5 รอบสวนลุม)

ตอนแรกก็ตั้งใจจะไปวิ่งสัก 5 รอบนะ แต่เนื่องจากงานปล่อยตัวตอนเกือบๆ 7 โมง วิ่งได้ 2 รอบ 40นาที แดดเปรี้ยง ทนไม่ไหว ยอมแพ้ดีกว่า ดีที่ว่าสวนลุมมีต้นไม้ใหญ่อยู่เป็นระยะ มีแค่บางช่วงที่ลมไม่พัด ร่มไม้ไม่มี ณ จุดนี้ทรมานมาก พอครบ 2 รอบ แวะรับน้ำ ก็ตั้งใจว่าจะต่ออีกสัก 1กิโล แต่จู่ๆก็ท้อ ไม่ไหว เลิกซะงั้น เดินกลับไปกินน้ำเต้าหู้เฉยเลย

พักนี้ไม่รู้เป็นอะไร วิ่งๆ อยู่ดีๆก็ท้อขึ้นมาซะดื้อๆ พอท้อเท้าก็หยุดวิ่งเลย ไม่รู้ว่าเพราะมันร้อนจริงๆ หรือเบื่อที่ตัวเองฝีเท้าไม่พัฒนาสักที วิ่ง pace 8-9 ตั้งแต่เริ่มวิ่ง ตอนนี้ 6 เดือนก็ยังวิ่ง pace นี้ แค่วิ่งได้นานขึ้น จริงๆแล้วตอนเริ่มวิ่งใหม่เราเหนื่อยกว่านี้อีก แทบจะอ้าปากหายใจตลอดทาง เดี๋ยวนี้ไม่ต้องอ้าปากแล้ว แต่ถ้าเป็นเรื่องจิตใจ ตอนเริ่มวิ่งใหม่ๆ มันฮึกเหิม แล้วก็ใจสู้มากกว่านี้

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น