18 เม.ย. 2556

ซ้อมวิ่งยาวเพื่อวิ่ง Pattaya Marathon ระยะ Half สัปดาห์ที่ 4


การบ้านอาทิตย์นี้ต้องส่ง 8 กิโลเมตร เพราะฉะนั้นข้าพเจ้าจึงยังคงไว้ที่ 12 กิโลเมตร ยังทำได้ไม่ค่อยดี แถมวันนี้เกิดเหตุการณ์ข้าศึกบุกกลางทางตอนกิโลที่ 3.4 โชคดีที่วิ่งมาทางโซนห้องน้ำพอดี แต่กระนั้นก็เกือบวิ่งเข้าห้องน้ำไม่ทัน คิดไม่ออกเลยว่าถ้าวิ่งไปโซนที่ไม่มีห้องน้ำจะทำยังไง หรือบางทีอาจจะได้สถิติใหม่ประมาณ pace 5 ฮา.....ก่อนจะออกวิ่งยาวปกติก็จะจัดการธุระให้เสร็จตั้งแต่ตื่นนอน แต่วันนี้มันเป็นอาการท้องเสีย (เมื่อวานกินส้มตำตอนเย็น) เข้าไปแล้ว 2รอบก็นึกว่าจะโอเคแล้ว แต่ก็ยังมิวาย...เฮ้อ 

สำหรับนั่งวิ่งมือใหม่การขับถ่ายให้เป็นเวลาเป็นเรื่องสำคัญมากจริงๆ เพราะถ้าเราต้องวิ่งในงานวิ่ง หรือสนามที่ไม่คุ้นเคย มันลำบากจริงๆนะ แล้วการแบกอึไปวิ่งทุกวันก็คงไม่ดีเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าร่างกายจะไปดึงอึมาใช้บ้างหรือเปล่า ช่วงแรกๆอาจจะลำบากหน่อย แต่พอผ่านไปสักพักร่างกายจะรับรู้ได้เองว่าต้องถ่ายแล้ว ขนาดคนธาตุแข็งอย่างข้าพเจ้ายังจัดการปัญหานี้ได้ภายใน 1 เดือน ยกเว้นเหตุการณ์วันนี้ อุตริกินส้มตำตอนเย็น รับกรรมไปซะ

มาว่ากันเรื่องผลการวิ่ง วันนี้อากาศดี แดดอ่อนๆมีเมฆบัง ลมพัดโชยตลอด ทำให้ความเหนื่อยดู soft ลงมาทันที อาการกระหายน้ำพอทนได้ ไม่ต้องถือขวดน้ำวิ่ง แค่แวะกินที่รถทุกครั้งที่วิ่งวนมาถึง แต่ถึงกระนั้นก็ยังวิ่งได้ไม่ดีเท่าที่ควรเพราะรู้สึกหมดแรง ขาก้าวไม่ค่อยออกอีกแล้ว ไม่รู้เกิดจากอาการท้องเสียด้วยหรือเปล่า แต่ก็ฝืนมาจนจบ 12 กิโลเมตรได้ 2 กิโลสุดท้ายมีแอบเดินเยอะ เริ่มเจ็บเข่าทั้งซ้ายและขวา แล้ววันนี้ app nike+ รวนด้วย เราวิ่งประมาณ pace 9 แต่ app โชว์ว่าวิ่ง pace 6.30 O_o มันจะเป็นไปได้ยังไง คลานยังกะเต่า

อยากได้ garmin แล้วสิ มีคนสัญญาไว้ว่า ถ้าวิ่ง half ได้ จะซื้อ garmin ให้.....สู้โว้ย!!!

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น