8 พ.ค. 2556

ซ้อมวิ่งยาวเพื่อวิ่ง Pattaya Marathon ระยะ Half สัปดาห์ที่ 7



หลังจากการวิ่งยาวประจำสัปดาห์ที่ 6 ข้าพเจ้ารู้สึก fail และเจ็บขา ปวดขาไปหมด ต้องพักวิ่งไป 2 วัน กลับมาวิ่งรอบนี้ไม่ได้ตั้งใจจะวิ่ง 14 กิโล เพราะยังรู้สึกเจ็บที่ขาและเข่าอยู่บ้าง แต่ด้วยแรงฮึด อยากเอาชนะ เลยกัดฟัน วิ่งมั่งเดินมั่งเพื่อให้ครบ 14กิโล พอครบ 14กิโลแล้วก็รู้สึกว่าถ้าวิ่งง่อยๆแบบนี้ไม่ไหวแน่ เริ่มด้วย pace 8 พอ 5กิโลหล่นไป pace 9 พอ 10กิโลหล่นไป pace 10-11 เลย

จากกราฟจะเห็นได้ชัดเลยว่า กิโลที่ 1-4 ค่อนข้างนิ่ง ความเร็วไปได้เรื่อยๆ พอเข้ากิโลที่ 5 ขึ้นไปก็อย่างที่เห็น วิ่งๆ เดินๆ เหมือนพลังงานในร่างกายเตรียมมาพอให้วิ่งได้แค่ 5กิโล

วันนี้เป็นวันที่วิ่งแล้วคุยกับตัวเองในใจเยอะที่สุด มีคำถามตลอดว่าเรากำลังทำอะไร มันเกินตัวไปมั๊ย? จะยอมแพ้ได้หรือยัง? เรียกว่าวิ่งไปก็ต่อสู้กับปิศาจในใจตัวเองอยู่อย่างนั้น อีกทั้งขาก็หมดเรี่ยวแรง เหมือนยิ่งวิ่งยิ่งอ่อนแอ พัฒนาการไม่มี อาการเจ็บขาก็ส่งสัญญานเตือนมาเรื่อยๆ แต่ยังไม่มากพอจะให้ข้าพเจ้าหยุดวิ่ง

กลับมาบ้านแล้วก็ยังนั่งคิดอยู่นานว่าจะไปแก้ข้อมูลวิ่งฮาล์ฟเป็นมินิดีมั๊ย แต่อีกใจก็อยากสู้อยากลองให้ถึงที่สุด ถ้าสุดท้ายแล้วไม่ได้ก็ช่างมัน สรุปว่าก็ไม่ได้ไปเปลี่ยนข้อมูล ยังยืนยันจะวิ่งระยะ half ที่พัทยามาราธอน 2013 อีก 2เดือนที่เหลือจะลองปรับเปลี่ยนการซ้อม


0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น