30 พ.ค. 2556

ซ้อมวิ่งยาวเพื่อวิ่ง Pattaya Marathon ระยะ Half สัปดาห์ที่ 9


เข้าสู่สัปดาห์ที่ 9 แล้ว รู้สึกว่าพัฒนาการช้ามาก เริ่มกังวลว่าอาจจะวิ่ง Half ไม่จบภายใน 3 ชั่วโมง ไม่ต้องตกใจกับ 17.45 km เพราะว่า gps เพี้ยนสาหัส จริงๆวิ่งได้แค่ 5รอบครึ่งสวนลุม หรือคร่าวๆประมาณ 14 กิโล ตอนแรกตั้งใจว่าจะจบที่ 6 รอบ แต่ไม่ไหวจริงๆ แดดร้อน เหนื่อย หิว แต่ก็ดีใจที่วันนี้วิ่งได้ถึง 2 ชั่วโมง pace ยังอยู่ที่ 8-9 เหมือนเดิมนะ เนื่องจากระยะทางเพี้ยน ทำให้ pace เพี้ยนไปด้วย

พอวิ่งเสร็จความรู้สึกแรกที่แว้บเข้ามาในหัวคือ ไม่เอาแล้วฮาล์ฟ ลงแค่มินิดีกว่า แต่พอพักได้ 2 วัน ก็บอกตัวเองให้ฮึดอีกหน่อย มีเวลาซ้อมอีกประมาณ 7 สัปดาห์ จะพยายามวิ่งยืนระยะให้ได้ 16 กิโล ที่เหลืออีก 5 โล เดินเอา ฮ่าๆๆ

ช่วงระหว่างสัปดาห์ข้าพเจ้าพยายามฝึกการวิ่งแบบ HIIT เพิ่มเข้าไปด้วย ถ้าวันไหนจะวิ่ง 8 กิโล พอเข้ากิโลที่ 7 ก็จะเริ่ม sprint สุดชีวิต 100 เมตร สลับกับวิ่งเหยาะ 100 เมตร จนครบ 8 กิโล ขอบอกว่าเหนื่อยโฮก อยากจะมีรูจมูก 8 รู ปาก 4 ปาก อะไรแบบนั้นเลย พอวิ่งจบความรู้สึกมันสุดยอดมาก เหมือนได้ปลดปล่อยอะไรออกมา แต่หลังจากวิ่งจบสัก 1 ชั่วโมง อาการเจ็บต้นขา หน้าแข้งจะมาทันที ต้องพักประมาณ 2 วัน ถึงจะหาย

หลังจากเพิ่มการวิ่ง HIIT เข้ามา สังเกตได้เลยว่าขาแข็งแรงขึ้น เหนื่อยช้าลงกว่าแต่ก่อน จากที่เคยเหนื่อยตอน 2โล ก็เปลี่ยนมาเหนื่อยตอนประมาณ 5 โล และเหมือน pace จะดีขึ้น ตอนนี้ต้องบังคับตัวเองให้ออกไปวิ่งอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน บวกวันซ้อมยาวอีก 1 วัน เดินมาครึ่งทางแล้ว ยังไม่อยากเลิกล้มความตั้งใจ FIGHTING!!

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น