8 เม.ย. 2556

ซ้อมวิ่งยาวเพื่อวิ่ง Pattaya Marathon ระยะ Half สัปดาห์ที่ 1

จากตอนแรกที่คิดว่าปีนี้จะซ้อมแค่ 10 กิโลเมตร เพื่อไปวิ่งงานกรุงเทพมาราธอน 2013 ให้จบโดยไม่สะบักสะบอม ตอนนี้เป้าหมายเปลี่ยนเป็นการวิ่งงานพัทยามาราธอน 2013 ระยะ Half ให้จบแบบสวยงาม เป้าหมายที่เปลี่ยนมาจากการได้เข้าร่าม banana 6-pack challenge จาก facebook page เรื่องวิ่งเรื่องกล้วย ในแต่ละสัปดาห์จะต้องส่งการบ้านวิ่งยาวตามตารางที่กำหนดมา


หมายเหตุ : ต้นฉบับการซ้อมมาจาก facebook page เรื่องวิ่งเรื่องกล้วย เนื่องจากต้นฉบับตัวอักษรเล็กดูยาก ข้าพเจ้าเลยเอามาจัดระเบียบใหม่ (คลิกที่ภาพเพื่อดูรูปใหญ่)

 พอได้เห็นตารางของการฝึก 10 กิโลเมตรข้าพเจ้ารู้สึกว่ามันน้อยไป เพราะตอนนี้พอจะวิ่ง 10 กิโลเมตรได้แล้ว (ถึง pace จะช้ามาก แต่ก็พอไหว) อาการฮึกเหิมกำเริบ เลยขยับขึ้นมาซ้อมตามตารางของ Half Marathon แทน คิดว่าหนักเอาการอยู่เหมือนกัน (มีเวลาฝึกประมาณ 4 เดือน) แต่สุดท้ายถ้าไม่ไหวจริงๆก็จะลงแค่ระยะ Mini Marathon แทน (ได้ข่าวว่าพัทยามาราธอน เป็นสนามปราบเซียน เนินก็เยอะ ร้อนก็ร้อน)



นี่เป็นผลงานการซ้อมวิ่งยาว เพื่อวิ่งงาน Pattaya Marathon ระยะ Half สัปดาห์ที่ 1  ตามตารางจริงๆเค้าให้ส่งแค่ 6 กิโลเมตร แต่ข้าพเจ้ากดไป 10 กิโลเมตร เนื่องจากเพิ่งวิ่ง 10 กิโลเมตรได้แค่ไม่กี่ครั้งเลยอยากคงสภาวะนี้ไว้ ถ้ากลับไปวิ่งน้อย เดี๋ยวแข้งขาไม่มีแรงอีก และที่คิดไว้ก็คือจะวิ่งยาวให้มากกว่าตารางซ้อมประมาณ 1-2 กิโลเมตร (ถ้าไหว) และนี่เป็นครั้งแรกที่วิ่งโดยไม่หยุดเดินได้ถึง 8.5 กิโลเมตร หลังจากนั้นก็แอบมีหยุดเดินเป็นระยะ แต่เดินไม่นาน เดินพอให้สูดหายใจเข้าไปได้สัก 3 เฮือกก็วิ่งต่อ

ปล. ในระหว่างที่พยายามซ้อมระยะ half นี้ก็จะพยายามวิ่งระยะ mini ให้ pace ขยับขึ้นมาไม่เกิน 8 ให้ได้เพราะมีเป้าหมายว่า งานวิ่งภูเก็ตมาราธอน 2013 ข้าพเจ้าจะลงระยะ 10 กิโลเมตรครั้งแรก และอยากวิ่งจบแบบสวยงาม ถ้าทำเวลาได้สัก 70 นาทีจะปลื้มมาก ฮ่าๆๆ (เหลือเวลาสำหรับงานภูเก็ตมาราธอนอีก 3 เดือน)

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น