25 มิ.ย. 2556

ซ้อมวิ่งยาวเพื่อวิ่ง Pattaya Marathon ระยะ Half สัปดาห์ที่ 13



ซ้อมวิ่งยาวสัปดาห์นี้รู้สึกว่าร่างกายไม่ค่อยพร้อม แต่เนื่องจากสัปดาห์นี้จะไม่มีเวลาว่างแล้ว เลยต้องลองซ้อมแบบไม่พร้อมดู (ก่อนหน้านี้ก็พักมาแล้ว 4 วัน ไม่ได้ซ้อมย่อยเลย) รอบนี้ตั้งใจว่าถึงจะเหนื่อยจนต้องเดินก็จะเดินให้ครบ 6 รอบสวนลุม (6 รอบก็ประมาณ 15 กิโลเมตร)

วันนี้ไปถึงสวนเร็วกว่าปกติ เพราะต้องวิ่ง 2 ชั่วโมงครึ่งโดยประมาณ กลัวแดดร้อน จากสภาพร่างกายที่ไม่ค่อยพร้อม นอนน้อยด้วย ทำให้วันนี้ออกตัวด้วย pace 9 ช้ามาก แต่สิ่งที่ได้คือความรู้สึกสบายระหว่างวิ่ง สบายขา อากาศเย็นๆ แต่รู้สึกสบายได้แค่ 3 กิโลเมตร จู่ๆก็เกิดอาการเจ็บหลังเท้า คิดเอาเองว่าเป็นที่รองเท้าแน่ เพราะ brooks glycerine9 คู่นี้ไม่ได้หยิบมาใส่สักพักแล้ว (คู่นี้จะรู้สึกหนักกว่าคู่ที่ใส่ประจำ) เลยแวะเปลี่ยนรองเท้าที่รถเป็น adidas clima cool

พอเปลี่ยนรองเท้าได้อาการเจ็บหลังเท้าหายไป แต่สิ่งที่รู้สึกชัดเจนเลยคือ adidas ไม่ support แรงกระแทกเลย เหมือนไม่ได้ใส่รองเท้าวิ่ง กระแทกเต็มๆ เมื่อก่อนไม่รู้สึกขนาดนี้แต่พอเราใส่ brooks อยู่ดีๆแล้วเปลี่ยนเป็น adidas ความรู้สึกมาเต็มๆ แต่วิ่งไปสัก 1 โล ก็เริ่มชินกับ adidas และก็ตัดสินใจใช้ adidas จนจบ 6 รอบ

วันนี้ไม่ได้ทดลองวิ่งสดนะคะ เพราะรู้สึกไม่สดตั้งแต่เริ่มวิ่งแล้ว เข้ากิโลที่ 5 ก็วิ่ง 300 เมตร เดิน 100 เมตรแล้ว วันนี้ไม่เคร่งกับเวลา แค่ต้องคอยต่อสู้กับสภาพจิตใจตลอด 6 รอบ บอกตัวเองตลอดว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต้องได้ 6 รอบ ไม่ต้องสนใจเวลา ทำให้บางช่วงมีแรงฮึดวิ่ง บางช่วงผ่อน บางช่วงเดินแบบไม่สนใจอะไร สรุปก็จบ 6 รอบ 15 กิโลเมตร แบบร่อแร่เหมือนเดิม ใช้เวลา 2.33 ชั่วโมง ดูแล้วพัทยามาราธอนปีนี้คงจบให้ทัน 3 ชั่วโมงไม่ได้แน่ๆ แต่จะสู้ต่อไป!!



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น