7 มี.ค. 2556

ซ้อม 10กิโลเมตร ครั้งที่ 1

หลังจากซ้อมวิ่ง 3-5 โลมาได้ 4 เดือนกว่าแล้ว (ซ้อมบนถนน) ตอนนี้จิตใจฮึกเหิมอยากลงมินิมาราธอนบ้าง เลยพยายามซ้อมวิ่งยาว 10 กิโลเมตร ให้ได้อาทิตย์ละ 1 วัน 


 นี่เป็นผลงานจากการลองวิ่ง 10 กิโลเมตร ครั้งที่ 1 pace 8.23 ยังจัดว่าแย่ แต่ก็ดีใจที่วิ่งถึง 10กิโลเมตรได้ ช่วงกิโลที่ 8-9-10 ทรมานมาก ขาเริ่มไม่ไหว เริ่มก้าวไม่ออก แต่ด้วยความอยากเอาชนะใจตัวเอง อยากรู้ว่าจะทนได้มั๊ย ก็ฝืนวิ่ง สลับเดิน (ส่วนใหญ่จะเดินซะมากกว่า ฮา...) จนครบ 10 กิโล หลังวิ่งเสร็จ พักเหนื่อย cool down ได้ 20 นาที จิตใจมันฮึกเหิมมาก ในที่สุดเราก็ทำได้ (ถึงจะสะบักสะบอมก็ยังรู้สึกดีที่ได้ทำ)

อาการบาดเจ็บหลังซ้อม : ปวดเอว เจ็บเข่านิดหน่อย ตอนนี้กำลังหาสาเหตุที่ปวดเอวอยู่ ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะเผลอวิ่งโน้มตัว หรือท่าวิ่งเพี้ยนตอนช่วงกิโลท้ายๆหรือเปล่า

หลังจากวิ่งยาว ก็พักวิ่งไป 1 วัน เราจะวิ่งวันเว้นวัน ยังไม่สามารถวิ่งได้ทุกวัน ช่วงซ้อมก็แล้วแต่อารมณ์ บวกกับอากาศ บางวัน ก็ 2โล หมดแรง (ถ้าออกสาย แล้วเจอแดด) บางวันฮึกเหิมก็อาจจะได้สัก 4-5 โล แต่จะพยายามสู้ให้ได้ 4-5 โลทุกครั้งที่ออกไปซ้อม เพื่อให้ร่างกายพร้อมปรับตัวในการวิ่งยาว 10 กิโล ได้แบบไม่สะบักสะบอม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น